QUÁ TRÌNH HÀN HỒ QUANG - ESAB WELDING & CUTTING SOLUTION

QUÁ TRÌNH HÀN HỒ QUANG - ESAB WELDING & CUTTING SOLUTION

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 21-08-2019 | 0 bình luận

Hàn hồ quang kim loại khí (GMAW, MIG)

Quá trình nối kim loại linh hoạt nhất này bao gồm một vòng cung được thiết lập giữa phôi và điện cực dây, được cung cấp liên tục bởi một bộ cấp dây thông qua một ngọn đuốc.

Hồ quang liên tục làm nóng chảy điện cực để tạo thành vũng hàn. Một hỗn hợp khí hoặc khí thích hợp che chắn khu vực hàn khỏi ô nhiễm khí quyển.

Quá trình GMAW có những ưu điểm của tốc độ lắng cao, tốc độ, chất lượng mối hàn tuyệt vời, độ méo tối thiểu của phôi và không mất cuống.

Các ứng dụng GMAW bao gồm một số biến thể quy trình riêng biệt. Lựa chọn phụ thuộc phần lớn vào độ dày phôi và vị trí hàn:

Đoản mạch (Arc ngắn, Truyền nhúng)

Liên quan đến một vũng hàn nhỏ đóng băng nhanh. Kim loại được chuyển từ điện cực đến vũng nước bằng các mạch ngắn lặp đi lặp lại. Dây có đường kính nhỏ được sử dụng và quá trình hoạt động ở dòng điện và điện áp thấp. Hồ quang ngắn được sử dụng để hàn kim loại đo mỏng ở tất cả các vị trí và để hàn dọc và trên cao của các phần nặng hơn.

Phun hồ quang

Kim loại điện cực được chuyển đến vũng hàn như những giọt rời rạc. Tốc độ lắng đọng cao và có rất ít hoặc không có sự lan tỏa. Với dây chắc chắn, kỹ thuật này được sử dụng cho 1/8 in (3,2 mm) và phôi dày hơn và để hàn hạ cấp.

Arc phun xung

Dòng hàn được thay đổi nhanh chóng giữa giá trị cao và thấp. Kim loại được chuyển đến công việc chỉ trong giai đoạn hiện tại cao. Dòng điện cực đại cung cấp sự ổn định hồ quang tuyệt vời. Thời kỳ dòng điện thấp duy trì hồ quang và làm giảm dòng điện trung bình, giúp có thể hàn vật liệu đo mỏng hơn và hàn ở tất cả các vị trí sử dụng điện cực dây có kích thước lớn hơn so với cách khác.

Dây lõi (FCAW, MCAW)

Điện cực được chế tạo từ dải, bao quanh lõi từ thông và kim loại giúp bảo vệ và tinh chỉnh vũng hàn và kiểm soát hình dạng hạt. Một số dây dẫn có thể được sử dụng mà không cần khí bảo vệ bên ngoài. Dây có đường kính nhỏ hơn có thể được sử dụng cho tất cả các vị trí hàn. Việc bổ sung các vật liệu từ thông, hợp kim và xỉ thường cho phép tốc độ lắng cao, tốc độ hàn cao hơn và khả năng tất cả các vị trí được cải thiện so với dây rắn. Điều này làm cho dây lõi trở thành vật liệu được lựa chọn trong nhiều ứng dụng sản xuất cao.

Hàn hồ quang kim loại được bảo vệ (SMAW, Stick)

Trong quy trình hàn hồ quang thực tế đầu tiên này, hồ quang được thiết lập giữa một thanh dây và phôi. Thanh được phủ bằng vật liệu, tạo ra khí và tạo thành xỉ để bảo vệ vũng hàn và kim loại hàn hóa rắn khỏi khí quyển. Lớp phủ cũng có thể cung cấp các thành phần hợp kim và tinh chế, và xỉ có thể giúp định hình hạt hàn, đặc biệt là trong các ứng dụng dọc và trên cao. Các điện cực có sẵn để hàn hầu hết các carbon, hợp kim thấp, và thép không gỉ, một số kim loại màu, và một loạt các ứng dụng bảo trì và sửa chữa. 

Khí hàn hồ quang vonfram (GTAW, TIG)

Được giới thiệu bởi ESAB, quy trình GTAW tạo ra nhiệt hàn từ hồ quang giữa điện cực vonfram không tiêu thụ và phôi. Một khí trơ, thường là Argon, che chắn hồ quang và phôi. Vật tư hàn, nếu được sử dụng, được thêm vào riêng biệt. Bởi vì quá trình sử dụng khí bảo vệ hoàn toàn trơ, các mối hàn có chất lượng cao nhất được sản xuất và hầu như bất kỳ kim loại nào cũng có thể được hàn.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.