[Tips Công nghệ Hàn - Cắt Kim loại] KIỂM TRA THỰC TẾ CHU KỲ NHIỆM VỤ

[Tips Công nghệ Hàn - Cắt Kim loại] KIỂM TRA THỰC TẾ CHU KỲ NHIỆM VỤ

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 04-06-2019 | 0 bình luận

Chúng tôi đã nghe nói tới rất nhiều cuộc thảo luận về chu kỳ nhiệm vụ, có chứa rất nhiều thông tin sai lệch về biến tần tích hợp nhỏ gọn (loại có bộ cấp dây tích hợp) không phải là máy hàn "công nghiệp" thực sự. Bài viết này đề cập làm rõ cho các cuộc thảo luận và cung cấp hai kiểm tra thực tế quan trọng.

Sản lượng đánh giá hoặc "kích thước" của một máy hàn được đo bằng cách sử dụng amps, volt và chu kỳ nhiệm vụ. Chu kỳ nhiệm vụ là khoảng thời gian nó có thể được vận hành ở một đầu ra cho trước mà không vượt quá giới hạn nhiệt độ của các thành phần của nó, và nó được đo bằng chu kỳ 10 phút.

Trong ví dụ của chúng tôi, máy hàn có chu kỳ nhiệm vụ là 40% khi hàn MIG ở 285 amps / 28 vôn. Nó có thể hàn liên tục trong 4 phút ở 285 amps / 28 volt và sau đó sẽ cần làm mát trong 6 phút còn lại. Về mặt kỹ thuật, điều xảy ra là máy hàn có cặp nhiệt điện bên trong nó đo nhiệt độ và, để bảo vệ các thành phần, hãy tắt máy khi cần thiết. Bạn thực sự có thể hàn trước khi kết thúc chu kỳ làm mát 6 phút nếu các bộ phận này đủ mát, nhưng không phải ở chu kỳ nhiệm vụ đầy đủ.

Có ba yếu tố phụ cần xem xét:

  • Chu kỳ nhiệm vụ và đầu ra hàn là tỷ lệ nghịch. Khi hàn ở đầu ra thấp hơn, chu kỳ nhiệm vụ tăng lên. Sử dụng ví dụ tương tự từ trên, chu kỳ nhiệm vụ sẽ tăng lên 60% khi hàn MIG ở 220 amps / 25 vôn.
  • Chu kỳ nhiệm vụ được đánh giá ở nhiệt độ môi trường cụ thể. Các "tiêu chuẩn vàng" cho các nhà sản xuất thiết bị công nghiệp là 104 o Nếu nhiệt độ môi trường xung quanh mát hơn, chu kỳ nhiệm vụ tăng lên. Ví dụ, khi hàn ở 70 oF, bạn có thể trải qua gần 100% chu kỳ nhiệm vụ (chi tiết cụ thể sẽ thay đổi theo thông số máy và thực tế, nhưng hàn ở nhiệt độ lạnh chắc chắn tăng chu kỳ nhiệm vụ).

Trong một quá trình đa, hệ thống hàn đa điện áp, chu kỳ nhiệm vụ và đầu ra hàn sẽ thay đổi theo quy trình và công suất đầu vào, như ví dụ dưới đây

Đánh giá đầu ra hàn - Tích hợp MIG / Stick / TIG Inverter

Quá trình/

Xếp hạng đầu ra

Chu kỳ nhiệm vụ, 1 pha

(Chính 230VAC)

Chu kỳ nhiệm vụ, 3 pha

(Chính 230VAC)

Tổng phạm vi

5 - 300A

5 - 350A

MIG

285A / 28V @ 40%

285A / 28V @ 50%

Gậy

260A / 30V @ 40%

285A / 31V @ 40%

TIG

285A / 21V @ 40%

285A / 21V @ 50%

Cuộc tranh luận này xảy ra ở hầu hết những thảo luận, vấn đề này đã làm sao lãng các cuộc thảo luận khác về các chủ đề có ý nghĩa hơn - chẳng hạn như bạn đang sử dụng điện cực đường kính nào?

Công suất điện cực

Trong hầu hết các ứng dụng, công suất thực hiện hiện tại của dây hàn dẫn đến đầu ra hàn tối đa. Đổi lại, các dây được lựa chọn cần phải phù hợp với yêu cầu cho quá trình hàn, hồ sơ hạt hàn, luyện kim, tính chất cơ học và đầu vào nhiệt chấp nhận được.

Đối với công việc hàn MIG hoạt động trên kim loại 1/4-inch và mỏng hơn, 0,35 và 0,45-inch đường kính dây thép nhẹ đáp ứng nhiều nhu cầu. Các thông số được khuyến nghị cho hàn MIG mạch ngắn trên 1/4-in. thép giảm trong khoảng 180 - 190 amps và 21 - 22 vôn. Đối với hàn chuyển phun, các thông số được khuyến nghị sẽ là khoảng 200 - 210 amps và 24 - 25 vôn.

Trong tình huống sản xuất, biến tần có rất nhiều năng lượng. Trong thực tế, nó có thể tạo ra nhiều đầu ra hàn hơn một .035-inch dây hàn có thể mang theo vật lý. Trong khi 0,45 inch. dây có thể được sử dụng để chuyển phun lên tới 350 amps với hỗn hợp khí argon / 8% CO 2 92% , nhiều nhiệt sẽ không phù hợp với độ dày kim loại trong tay.

Luồng công việc

Bản chất của hầu hết các dự án hàn đòi hỏi phải có nhiều công đoạn ngừng hoạt động, đặc biệt là với quy trình TIG. Tất cả những thứ đòi hỏi một nhà điều hành để ngừng hàn:

  • Thay đổi cuộn dây và que điện cực
  • Mài vonfram
  • Xay mối hàn / loại bỏ xỉ và đảo silica
  • Hoàn thành khớp
  • Đặt lại vị trí cho phần thân
  • Dừng để ngăn ngừa mệt mỏi tay
  • Di chuyển xung quanh mối hàn để ngăn ngừa cong vênh
  • Kẹp và tack một phần tại chỗ
  • Điều chỉnh đồ đạc

Mỗi khi người vận hành ngừng hàn, máy hàn nguội đi và chu kỳ nhiệm vụ có cơ hội được đặt lại. Ngay cả trong các thiết lập công nghiệp, thời gian "arc on" thực tế hiếm khi vượt quá 25%, với độ tuổi từ trung đến cao được phổ biến.

Chúng tôi không đề xuất một biến tần chu kỳ làm việc 285-amp, 40% là giải pháp tốt nhất cho hầu hết các ứng dụng công nghiệp. Đối với hàn MIG với 0,35- hoặc 0,45 in. đường kính dây bằng cách sử dụng quy trình thông thường và hàn trên độ dày kim loại được sử dụng bởi độc giả MetalForming, bạn có thể kéo kích hoạt súng MIG và lý do duy nhất hệ thống sẽ ngừng hàn là ống dây chạy ra ngoài. Chu trình làm việc của máy hàn sẽ không là vấn đề.

 Nguồn: Tạp chí MetalForming

Cũ hơn