[Danfoss Operating Instructions] Hướng dẫn vận hành Biến tần Danfoss: Làm thế nào để cài đặt?

[Danfoss Operating Instructions] Hướng dẫn vận hành Biến tần Danfoss: Làm thế nào để cài đặt?

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 23-09-2020 | 0 bình luận

How to Install Option in Frequency Converter - Cách cài đặt tùy chọn trong bộ chuyển đổi tần số

Các mục cần thiết để cài đặt tùy chọn fieldbus trong bộ biến tần:

  • Tùy chọn fieldbus
  • Khung bộ điều hợp tùy chọn Fieldbus cho FC 300. Khung này sâu hơn khung tiêu chuẩn để cho phép không gian cho tùy chọn fieldbus bên dưới

  • Giảm áp lực (chỉ dành cho thùng A1 và A2)

Instructions: Hướng dẫn:
  1. Remove LCP panel from the FC 300. ( Tháo bảng điều khiển LCP khỏi FC 300.)
  2. Remove the frame located beneath and discard it. (Tháo dỡ khung nằm bên dưới)
  3. Push the option into place. The Ethernet connectors must be facing upwards. (Đẩy tùy chọn vào đúng vị trí. Các đầu nối Ethernet phải hướng lên trên.)
  4. Remove both knock-outs on the fieldbus option adaptor frame. (Loại bỏ cả hai lỗi trên khung bộ điều hợp tùy chọn fieldbus.)
  5. Push the fieldbus option adaptor frame for the FC 300 into place. (Đẩy khung bộ điều hợp tùy chọn fieldbus cho FC 300 vào đúng vị trí.)
  6. Replace the LCP and attach cable. (Thay thế LCP và gắn cáp.)

NOTE – GHI CHÚ

Do not strip and ground the Ethernet cable via the strainrelief-plate! The grounding of screened Ethernet cable is done through the RJ-45 connector on the option.

(Không tháo và nối đất cáp Ethernet qua tấm giảm áp lực! Nối đất của cáp Ethernet có màn chắn được thực hiện thông qua đầu nối RJ-45)

Network – Mạng lưới

It is of high importance that the media chosen for Ethernet data transmission are suitable. Usually CAT 5e and 6 cables are recommended for industrial applications. Both types are available as Unshielded Twisted Pair and Shielded Twisted Pair. Generally, shielded cables are recommended for use in industrial environments and with frequency converters.

A maximum cable-length of 100 m is allowed between switches.

(Điều quan trọng là phương tiện được chọn để truyền dữ liệu Ethernet phải phù hợp. Thông thường cáp CAT 5e và 6 được khuyên dùng cho các ứng dụng công nghiệp. Cả hai loại đều có sẵn là Cặp xoắn không được che chắn và Cặp xoắn được che chắn. Nói chung, cáp có vỏ bọc được khuyến khích sử dụng trong môi trường công nghiệp và với bộ chuyển đổi tần số.

Cho phép chiều dài cáp tối đa 100 m giữa các công tắc.)

EtherCAT Cables

  • Ethernet standard (Tiêu chuẩn): Standard Ethernet (in accordance with IEEE 802.3), 100Base-TX (FastEthernet)
  • Cable Type: S/FTP (Screened Foiled Twisted Pair, ISO(IEC 11801 or EN 50173), CAT 5e
  • Damping: 23.2 dB (at 100 MHz and 100 m each)
  • Crosstalk damping: 24 dB (at 100 MHz and 100 m each)
  • Return loss: 10 dB (100 m each)
  • Surge impedance: 100 Ω

LED Behaviour

 

Topology

The EtherCAT module features a built-in EtherCAT slave controller, thus having two Ethernet RJ-45 connectors. This module enables the possibility for connecting several EtherCAT options in a line topology.

(Mô-đun EtherCAT có bộ điều khiển nô lệ EtherCAT tích hợp sẵn, do đó có hai đầu nối Ethernet RJ-45. Mô-đun này cho phép khả năng kết nối một số tùy chọn EtherCAT trong một cấu trúc liên kết dòng.)

It is important in a EtherCAT system, that the connection is done correctly. EtherCAT options has to be connected so 

that a OUT port always connects to a IN port on the next slave in the network. If this is not fulfilled the EtherCAT will go into error mode.

(Điều quan trọng trong hệ thống EtherCAT là kết nối được thực hiện chính xác. Các tùy chọn EtherCAT phải được kết nối để cổng OUT luôn kết nối với cổng IN trên máy chủ tiếp theo trong mạng. Nếu điều này không được thực hiện, EtherCAT sẽ chuyển sang chế độ lỗi.)

 

NOTE

In a line topology all frequency converters must be powered, either by mains or by their 24 V DC option cards, for the built-in EtherCAT slave controller to work. Mounting frequency converters of different power-sizes in a line topology can result in unwanted power-off behavior, while using control word timeout (8-02 Control Word Source to 8-06 Reset Control Word Timeout. Mount the frequency converters with the longest discharge time first in the line topology.

(Trong cấu trúc liên kết đường dây, tất cả các bộ chuyển đổi tần số phải được cấp nguồn, bằng nguồn điện hoặc bằng thẻ tùy chọn 24 V DC của chúng, để bộ điều khiển nô lệ EtherCAT tích hợp sẵn hoạt động. Việc gắn các bộ chuyển đổi tần số có kích thước công suất khác nhau trong một cấu trúc liên kết đường có thể dẫn đến hiện tượng tắt nguồn không mong muốn, trong khi sử dụng thời gian chờ từ điều khiển (8-02 Control Word Source thành 8-06 Đặt lại Control Word Timeout. Gắn các bộ chuyển đổi tần số có thời gian xả lâu nhất lần đầu tiên trong cấu trúc liên kết dòng.)

EMC Precautions

To achieve interference-free operation of the Ethernet, observe the following EMC precautions. Additional EMC information is available in the VLT AutomationDrive series

(Để đạt được hoạt động không bị nhiễu của Ethernet, hãy tuân thủ các biện pháp phòng ngừa EMC sau. Thông tin bổ sung về EMC có sẵn trong loạt VLT AutomationDrive)

NOTE

The correct handling of the shield of the motor cable is vital for the overall performance of the system. If the rules are not followed it can lead to loss of the control and malfunction of the system.

(Việc xử lý chính xác tấm chắn của cáp động cơ là rất quan trọng đối với hiệu suất chung của hệ thống. Nếu các quy tắc không được tuân thủ, nó có thể dẫn đến mất quyền kiểm soát và trục trặc của hệ thống.)

NOTE

Always observe relevant national and local regulations, for example regarding protective earth connection. (Luôn tuân thủ các quy định liên quan của quốc gia và địa phương, ví dụ về kết nối đất bảo vệ.)

The Ethernet communication cable must be kept away from motor and brake resistor cables to avoid coupling of high frequency noise between the cables. Normally, a distance of 200 mm (8 inches) is sufficient, but maintaining the greatest possible distance between the cables is recommended, especially where cables run in parallel over long distances. When crossing is unavoidable, the Ethernet cable must cross motor and brake resistor cables at an angle of 90°.

(Cáp giao tiếp Ethernet phải được đặt cách xa cáp điện trở động cơ và phanh để tránh ghép nhiễu tần số cao giữa các cáp. Thông thường, khoảng cách 200 mm (8 inch) là đủ, nhưng nên duy trì khoảng cách lớn nhất có thể giữa các cáp, đặc biệt là khi các cáp chạy song song trên một khoảng cách dài. Khi không thể tránh khỏi việc giao nhau, cáp Ethernet phải bắt chéo cáp điện trở động cơ và phanh ở một góc 90 °.)

Nguồn: Danfoss Operating Instructions

 

Cũ hơn Mới hơn