Cận cảnh áo giáp chống đạn

Cận cảnh áo giáp chống đạn "Made in Việt Nam": đạt cấp III+ theo tiêu chuẩn Mỹ, chống đạn AK-47 ở khoảng cách 15m.

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 11-09-2018 | 0 bình luận

Các nhà khoa học của Viện Công nghệ đã mở ra khả năng tự chủ cho việc sản xuất hàng loạt áo giáp chống đạn trong nước với giá thành rẻ hơn nhập ngoại.

Cận cảnh áo giáp chống đạn Made in Việt Nam: đạt cấp III+ theo tiêu chuẩn Mỹ, chống đạn AK-47 ở khoảng cách 15m. - Ảnh 1.

Áo giáp chống đạn "Made in Việt Nam"

Bên cạnh robot chiến đấu tự hành, đạn SVD25 cho tàu quân sự thì một sản phẩm tiêu biểu khác của Viện Công nghệ (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là áo giáp chống đạn.

Cận cảnh áo giáp chống đạn Made in Việt Nam: đạt cấp III+ theo tiêu chuẩn Mỹ, chống đạn AK-47 ở khoảng cách 15m. - Ảnh 2.

Ít người biết rằng, từ những năm 2010, các nhà khoa học của viện đã chế tạo thành công 4 loại áo giáp chống đạn có độ bền cao mức độ tránh sát thương lớn, cụ thể như sau:

- 02 loại áo giáp từ vật liệu gốm Al2O3 tăng bền bằng ZrO2 nano và vật liệu composit dyneema đạt cấp độ chống đạn cấp III+ theo tiêu chuẩn NIJ0101.04 của Mỹ (chống được đạn 7,62x54mm);

- 02 loại áo giáp chống đạn được chế tạo từ 100% composit dyneema, có thể chống đạn súng AK47 cỡ 7,62x39mm theo tiêu chuẩn NIJ0101.04 của Mỹ ở khoảng cách bắn 15m.

Cận cảnh áo giáp chống đạn Made in Việt Nam: đạt cấp III+ theo tiêu chuẩn Mỹ, chống đạn AK-47 ở khoảng cách 15m. - Ảnh 3.

Đây là sản phẩm của đề tài khoa học cấp Nhà nước "Nghiên cứu chế tạo áo giáp chống đạn trên cơ sở gốm Al2O3 tăng bền bằng nano ZrO2" do Tiến sĩ Tạ Văn Khoa – cán bộ Phòng Vật liệu - làm chủ nhiệm đề tài.

Cận cảnh áo giáp chống đạn Made in Việt Nam: đạt cấp III+ theo tiêu chuẩn Mỹ, chống đạn AK-47 ở khoảng cách 15m. - Ảnh 4.

Nhóm đề tài đã nghiên cứu thành công công nghệ chế tạo vật liệu gốm Al2O3 tăng bền bằng ZrO2 nano, với các hạt ZrO2 nano phân tán đồng đều trên nền Al2O3 giúp nâng cao đáng kể cơ tính của vật liệu.

Cận cảnh áo giáp chống đạn Made in Việt Nam: đạt cấp III+ theo tiêu chuẩn Mỹ, chống đạn AK-47 ở khoảng cách 15m. - Ảnh 5.

Nghệ sỹ Tự Long tham gia chế thử một tấm gốm chống đạn

Từ loại vật liệu đặc chủng này, nhóm đề tài đã nghiên cứu chế tạo thành công các tấm gốm có kết cấu dạng "mosai" đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật, có khả năng chịu được nhiều phát bắn. Đồng thời, đề tài cũng xác định được công nghệ chế tạo tấm ép dyneema đạt độ bền cao, đáp ứng các yêu cầu chế tạo tấm chống đạn.


Áo giáp chống đạn Made in Việt Nam: đạt tiêu chuẩn Mỹ, chống đạn AK-47 ở khoảng cách 15m.

Đặc biệt, áo giáp chống đạn được chế tạo từ 100% composit dyneema này có trọng lượng nhẹ nên rất phù hợp để trang bị cho các lực lượng tác chiến của Việt Nam. Sau khi tthử nghiệm thành công, Viện công nghệ đã xây dựng hoàn chỉnh bộ quy trình công nghệ sản xuất và thiết kế đồng bộ áo giáp chống đạn với các trang thiết bị có sẵn trong nước. Từ đây, các nhà khoa học của viện đã mở ra khả năng tự chủ cho việc sản xuất hàng loạt với giá thành rẻ hơn nhập ngoại.

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.