Giải pháp công nghệ Việt ghi điểm tại Triển lãm quốc tế Communic Asia

Giải pháp công nghệ Việt ghi điểm tại Triển lãm quốc tế Communic Asia

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 27-06-2018 | 0 bình luận

Giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) của Tổng công ty Viễn thông MobiFone được đối tác, khách hàng quốc tế tại Triển lãm quốc tế Communic Asia đánh giá cao.

Communic Asia 2018 là triển lãm quốc tế về công nghệ thông tin và truyền thông lớn nhất khu vực châu Á. Lễ khai mạc triển lãm quốc tế về CNTT và truyền thông Communic Asia 2018 đã diễn ra vào ngày 26/6 tại Marina Bay Sands - Singapore. 

Trong triển lãm, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã giới thiệu đến đối tác, khách hàng quốc tế 4 giải pháp CNTT gồm: giải pháp giám sát hành trình nhân viên mTracker, giải pháp quản lý kênh phân phối mSale, hệ thống truyền thông cơ sở thế hệ mới và hệ thống quản lý, giám sát nhà trạm viễn thông tập trung ứng dụng M2M, IoT. 

Các giải pháp được giới thiệu đều tận dụng tối đa nền tảng viễn thông di động sẵn có của MobiFone. Đồng thời, 4 giải pháp này được xây dựng với sự tập trung vào thế hệ dịch vụ thông minh trên nền tảng dữ liệu lớn, IoT, trí tuệ nhân tạo và tự động hoá. 

Giai phap cong nghe Viet ghi diem tai Trien lam quoc te Communic Asia hinh anh 2

Tận dụng nền tảng 3G, 4G và nhu cầu của các khách hàng doanh nghiệp, MobiFone sáng tạo nên giải pháp giám sát hành trình nhân viên mTracker. Dưới dạng ứng dụng di động trên nền tảng Cloud, giải pháp này giúp doanh nghiệp quản lý hành trình di chuyển của nhân viên, quản lý tuyến và lộ trình đi tuyến bán hàng của nhân viên kinh doanh hiệu quả.

Qua ứng dụng di động, doanh nghiệp có thể định vị vị trí hiện tại, giám sát lộ trình hoạt động của nhân viên và quản lý điểm trên tuyến đường đã chọn sẵn. Ngoài ra, với công nghệ GPS và LBS mới nhất hiện nay, mTracker còn giúp người quản lý thu được dữ liệu giám sát nhân viên theo từng thời điểm đã lên kế hoạch trước.

Với thiết kế hiện đại, cách sử dụng đơn giản, MobiFone mang đến cho khách hàng một ứng dụng triển khai dễ dàng, không tốn chi phí đầu tư ban đầu. Ứng dụng này còn dùng được cả trong điều kiện không có Internet nhờ tích hợp hệ thống định vị GPS giúp giám sát hành trình  mọi lúc, mọi nơi. 

Ứng dụng cũng tương thích cho mọi loại thiết bị từ smartphone thông thường, tối ưu hóa giúp tiết kiệm pin hiệu quả. Với những lợi ích đó, mTracker hỗ trợ quản lý điểm check-in, nâng cao hoạt động phục vụ chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

Giải pháp quản lý kênh phân phối mSale

Phần mềm mSale là niềm tự hào của MobiFone khi được tôn vinh Top 10 nhóm sản phẩm dịch vụ CNTT xuất sắc nhất năm 2015 tại chương trình Danh hiệu Sao Khuê. Trước khi được tung ra thị trường, MobiFone đã thử nghiệm giải pháp phần mềm mSale trong vai trò là hệ thống duy nhất quản trị, quản lý kênh phân phối và lực lượng bán hàng lên đến 115.000 điểm bán, hơn 1.500 đại lý.

Giai phap cong nghe Viet ghi diem tai Trien lam quoc te Communic Asia hinh anh 1

Giải pháp này được xây dựng trên nền tảng di động, phát triển trên công nghệ MobileFirst, hỗ trợ tích hợp ứng dụng với các hệ thống nghiệp vụ bên trong doanh nghiệp một cách an toàn. Đây là một công cụ hiệu quả giúp quản lý công tác phát triển thị trường, giám sát nhân viên bán hàng và chăm sóc điểm bán lẻ. 

Hệ thống góp phần không nhỏ vào mức tăng trưởng doanh thu và tốc độ phát triển kinh doanh ấn tượng trong năm 2015 của MobiFone. MobiFone đã thiết kế phần mềm mSale trên lợi thế viễn thông di động của mình với mong muốn giúp các nhà sản xuất, nhà phân phối sử dụng hiệu quả trong công tác phân phối, quản lý, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng. 

Hệ thống truyền thông cơ sở thế hệ mới

Trong năm 2017 và đầu 2018, MobiFone đã giới thiệu hệ thống truyền thông cơ sở thế hệ mới ứng dụng công nghệ phát thanh số trên nền Internet và mobile tại nhiều địa phương trên cả nước.

Nhà mạng này cho biết thực tế chứng minh, truyền thông cơ sở là công cụ đắc lực phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, giúp thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như các cấp chính quyền được thông suốt tới từng người dân. Vì vậy, MobiFone đã tập trung nghiên cứu để xây dựng giải pháp ứng dụng công nghiệp hiện đại cho truyền thông cơ sở trong thời đại mới này.

Giải pháp truyền thông thông tin cơ sở thế hệ mới của MobiFone ra đời dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và hạ tầng Cloud nên có thể thay thế và khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của giải pháp truyền thông FM truyền thống.

Sử dụng hệ thống này sẽ giúp khách hàng giảm chi phí đầu tư lên đến 30% và nhân công vận hành hệ thống đến 50%. Bằng công nghệ, đơn vị sử dụng có thể quản lý tài khoản biên tập viên, phân quyền cho các tài khoản biên tập, lập lịch phát bản tin theo giờ, ngày, tuần trên thiết bị đầu cuối. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể quản lý đến từng thiết bị, từng địa bàn. Bên cạnh đó, giải pháp truyền thông thông tin cở sở trong thời đại mới là một mảnh ghép góp phần xây dựng thành phố thông minh – smart city. Đây là hướng đi trong tương lai của MobiFone.

Ứng dụng M2M, IoT vào quản lý nhà trạm

Nếu các giải pháp như mTracker, mSale hay Truyền thông cơ sở được sáng tạo để phục vụ khách hàng thì hệ thống quản lý, giám sát nhà trạm viễn thông tập trung ứng dụng M2M, IoT MobiFone tạo vốn cho chính nhà mạng này. Trước đây, việc giám sát và quản lý nhà trạm của MobiFone nói riêng và các nhà mạng khác nói chung đều khá thủ công, được thực hiện một cách phân tán tốn nhiều nhân lực. 

Hệ thống tự động mới của MobiFone được xây dựng nhằm mục đích giám sát tập trung từ xa các thông số của nhà trạm viễn thông như: môi trường hoạt động, nguồn điện và cho phép can thiệp, điều khiển các thiết bị tại nhà trạm nhằm tiết kiệm nhân lực, rút ngắn thời gian quản lý, xử lý sự cố. 

Cấu tạo của hệ thống là một vòng tròn khép kín hoàn hảo gồm hệ thống giám sát với trung tâm quản lý cùng các thiết bị quản lý, trung tâm điều khiển, truyền dẫn và thiết bị tại nhà trạm.

Hệ thống đáp ứng thực tiễn với nhà trạm MobiFone đang sở hữu và phù hợp với điều kiện Việt Nam. Việc áp dụng hệ thống này giúp đảm bảo nhà trạm của nhà mạng luôn ở trạng thái tốt nhất. Việc ứng dụng M2M, IoT để tạo ra giải pháp tự động hóa giúp nhân viên MobiFone tiết kiệm công sức theo dõi, bảo dưỡng nhà trạm viễn thông và doanh nghiệp tiết kiệm được một nguồn nhân lực đáng kể.

Đến với triển lãm công nghệ thông tin lớn nhất châu Á, MobiFone đã giới thiệu các sản phẩm do chính người Việt sản xuất với đối tác, khách hàng quốc tế. Sự kiện cũng là cơ hội học hỏi, tiếp xúc mở rộng và củng cố các mối quan hệ doanh nghiệp nước ngoài cho mục tiêu chinh phục quốc tế của nhà mạng này.

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.