10 điểm nhấn đáng chú ý trước trận U23 Uzbekistan vs Việt Nam

10 điểm nhấn đáng chú ý trước trận U23 Uzbekistan vs Việt Nam

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 26-01-2018 | 0 bình luận


U23 Uzbekistan đang sở hữu tuyến giữa rất mạnh với những chân chuyền tốt nhất giải. Ngược lại, U23 Việt Nam kiểm soát bóng kém hơn nhưng lại rất bản lĩnh ở những loạt sút luân lưu.

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 1

Ghi bàn ngoài vòng cấm: Chỉ có 10 bàn thắng được thực hiện ngoài vòng cấm tính đến lúc này của VCK U23 châu Á 2018. Trong đó, một mình Nguyễn Quang Hải đã có 3 pha lập công, nhiều hơn 2 bàn so với bất cứ cầu thủ nào khác.

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 2

Trung tâm sáng tạo: Không cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn Dostonbek Khamdamov (số 17) của Uzbkistan. Cầu thủ trẻ hay nhất AFC 2015 tạo ra đến 11 cơ hội sau 5 trận đấu. Chỉ có Lee Keun-ho (Hàn Quốc) là có thống kê ngang bằng.

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 3

Chuyên gia hòa: Kể từ trận thắng Australia 1-0 ở vòng bảng, U23 Việt Nam đã có 3 trận hòa liên tiếp (trong thời gian thi đấu chính thức) nhưng vẫn ghi tên vào bán kết. Tại vòng knock-out, đội bóng của HLV Park Hang-seo đánh bại Iraq và Qatar sau loạt đá luân lưu. Còn Uzbekistan chưa có trận hòa nào, dù họ phải cần thời gian đá thêm mới hạ Hàn Quốc ở bán kết.

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 4

Tuyến giữa hùng mạnh: Hơn một nửa trong số 10 bàn thắng của Uzbekistan đến nay có đóng góp rất lớn của bộ đôi Javokhir Sidikov (số 10) và Khamdanov khi họ cùng nhau thực hiện 6 tình huống kiến tạo, chưa kể 9 đường chuyền tạo ra cơ hội cho đồng đội. Ở khâu ghi bàn, họ cũng đóng góp 2 bàn thắng.

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 5

Chuyên gia đá luân lưu: VCK năm nay chỉ có đúng 2 trận đấu vòng knock-out phải phân định thắng thua bằng đá luân lưu và nó đều liên quan đến Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang-seo lần lượt đánh bại Iraq và Qatar theo cách này. Mở rộng ra ở 3 VCK, chỉ có thêm 1 trận phải đá luân lưu khi Jordan hạ Hàn Quốc ở trận tranh hạng 3 năm 2014.

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 6

Cảnh giá với Urinboev: Đội trưởng của U23 Zabikhillo Urinboev có số lần dứt điểm chính xác (14) về phía khung thành đối phương nhiều hơn bất cứ thành viên nào của 2 đội. Anh nhỉnh hơn cầu thủ đứng thứ 2 của đội nhà  là Jasurbek Yakhshiboev - người chỉ có 9 cú dứt điểm chính xác. So toàn giải, Urinboev cũng dẫn đầu, ngang với Rafat Utahdi (Syria) và có được 1 bàn thắng. Điều đó cho thấy hàng thủ U23 Việt Nam phải rất cảnh giác với Urinaboev. Còn nhớ tại M-150 Cup, chính chân sút này đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Uzbekistan trước Việt Nam. 

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 7

Hứa hẹn có nhiều bàn thắng: Uzbekistan chỉ nhận 2 bàn thua từ đầu giải, trong khi ghi đến 10 bàn thắng. Ngược lại, Việt Nam ghi 7 bàn và thủng lưới với con số tương tự. Những trận đấu liên quan đến 2 trận có tổng cộng 26 bàn thắng. Vì thế trận chung kết được kỳ vọng sẽ diễn ra hấp dẫn, có bàn thắng được ghi.

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 8

Cùng khởi đầu thất bại: Uzbekistan thua trận ra quân trước Qatar, còn Việt Nam bắt đầu giải bằng trận thua 1-2 trước Hàn Quốc. Không nhiều người kỳ vọng, hai đội sẽ tiến xa đến thế tại VCK năm nay. Tuy nhiên, vượt qua nhiều trở ngại họ đã góp mặt ở trận đấu cuối cùng theo cách rất ấn tượng.

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 9

Ông vua tuyến giữa: Với 384 đường chuyền thành công, Odiljon Xamrobekov đứng đầu về chỉ số này ở Uzbekistan, nhỉnh hơn gần 100 đường chuyền so với người đứng kế sau là Terek Salman (292, Qatar). Anh là thủ lĩnh ở tuyến giữa của đội bóng Trung Á. Phía Việt Nam, cầu thủ chuyền bóng tốt nhất là Lương Xuân Trường với 203 lần thành công.

10 diem nhan dang chu y truoc tran U23 Uzbekistan vs Viet Nam hinh anh 10

Kiểm soát bóng không phải chìa khóa: Tổng cộng Uzbekistan đã có 1.989 đường chuyền thành công từ đầu giải, cao hơn rất nhiều so với Việt Nam (1.299). Điều này được hiểu là đội bóng của HLV Park Hang-seo chơi phòng ngự - phản công. Nhờ cách chơi này, họ đã lầm lũi tiến vào chung kết. U23 Viêt Nam chỉ kiểm soát bóng có 35,91% - một trong những đội thấp nhất giải.

Trận chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan diễn ra lúc 15h (giờ VN) ngày 27/1. Đây là lần đầu tiên, hai đội góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Trước thềm trận đấu, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa 10 thống kê, điểm nhấn đáng chú ý nêu trên.

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.