Người Việt 4 phương hướng về U23: 'Nóng thế này thì vỡ nhiệt kế'

Người Việt 4 phương hướng về U23: 'Nóng thế này thì vỡ nhiệt kế'

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 25-01-2018 | 0 bình luận

 "Không thể tin là Arsenal đá cúp với Chelsea mà em bỏ, làm hết việc trước để thứ bảy kịp sẵn sàng xem U23 Việt Nam!", Thanh Huyền, fan nữ lâu năm của "Pháo thủ" cho biết từ Anh.

Cô du học sinh 24 tuổi có vẻ vẫn chưa tự hết bàng hoàng với quyết định của mình. Bóng đá và câu lạc bộ Arsenal với Thanh Huyền như một thứ "tín ngưỡng". Huyền kể cô và bạn trai người Hà Lan đã "chiến tranh lạnh" một buổi vì cô nhất quyết tập trung làm việc, không theo dõi cùng anh trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh vừa diễn ra hôm qua.

"Lúc đấy em chả nghĩ gì nữa, mấy ngày nay đầu chỉ chăm chăm hướng đến trận chung kết U23 châu Á thôi", Huyền cười. "Anh ấy giận thì kệ thôi, hết ngay, hôm tới lại khua gậy đập ghế để cổ vũ Việt Nam ấy mà".

Huyền cho hay cô nhận nhiều việc thời gian này nên phải làm dần thì thứ bảy mới thảnh thơi xem "các bạn U23" đắp dày thêm lòng tự hào dân tộc.

Nguoi Viet 4 phuong huong ve U23: 'Nong the nay thi vo nhiet ke' hinh anh 1

Cơn sốt dễ chịu

"Nóng quá, chưa bao giờ em thấy chủ đề nào lại thu hút khủng khiếp như U23 Việt Nam. Mùa đông châu Âu năm nay khắc nghiệt mà đọc tin tức thấy ấm sực cả người", Thanh Huyền tâm sự. "Dùng nhiệt kế đo chắc vỡ hỏng luôn!".

Những ngày này khi các mặt báo từ trong nước ra quốc tế đều tràn ngập hình ảnh những chàng trai trẻ quả cảm Việt Nam, người Việt mọi nơi cũng hào hứng chuẩn bị dõi theo bước chân các anh trên tầng cao nhất của đấu trường châu lục.

Anh Hoàng Long từ Đài Loan chia sẻ anh xem những trận vòng bảng một mình vì vừa bận lịch học, vừa khó tổ chức tụ tập. "Sau khi hết vòng bảng thì học kỳ cũng vừa may kết thúc, mọi người tụ tập tại nhà theo từng nhóm khoảng 5-6 nhóm, mỗi nhóm trên 4 người, coi qua livestream trên Facebook".

Anh Long cho hay đang đề nghị hội sinh viên Việt Nam tại đại học Thành Công nơi anh đang theo chương trình tiến sĩ cho mượn hội trường lớn, "để tụ tập 500 anh em xem hò reo cho sướng, nhưng có thể cận ngày quá nên không khả thi", anh ngập ngừng. "Vậy thì lại quay về bài cũ, các nhóm tụ tập vừa coi vừa ăn uống nhẹ, sau đó hẹn nhau đi xe đạp cổ vũ như hôm thắng Qatar là vui rồi".

Nguoi Viet 4 phuong huong ve U23: 'Nong the nay thi vo nhiet ke' hinh anh 2

Từ Paris, anh Hải Nam, 26 tuổi, vui vẻ chia sẻ về dự định lớn cho cuối tuần. "Thứ bảy này các bạn định qua nhà mình, có 1 thằng cu có TV to nên ngồi xem cùng nhau", Nam cho biết. "Chắc tối thứ 6 sẽ đi chợ mua ít đồ nhắm kiểu xúc xích với bia về uống, rồi sáng thứ bảy là 9h bên Pháp đá sẽ dậy sớm dọn dẹp xong anh em ổn định chỗ ngồi", anh cười.Niềm vui khi cùng sẻ chia sẽ còn được nhân lên gấp nhiều lần, nhất là với môn thể thao giàu cảm xúc như bóng đá. Bởi vậy tập hợp đông người cùng xem là lựa chọn hàng đầu của cộng đồng người Việt ở nhiều nơi. Khắp các diễn đàn trên mạng xã hội, nhiều đơn vị và tổ chức tạo sự kiện tại các địa điểm rộng rãi, mời người hâm mộ quan tâm tham gia cùng cổ vũ.

Cơn sốt U23 chạm đến cả những người xa quê không quan tâm nhiều đến bóng đá như Hồng Minh, du học sinh ở Parma, Italy. "Em vốn không thích bóng đá lắm nên bóng đá Việt Nam hay quốc tế em cũng không theo dõi nhiều. Từ đầu giải thì em cũng chỉ theo dõi tỉ số và đọc một chút tin tức, chính thức đến trận Việt Nam - Iraq thì ngồi xem từ hiệp 2 và Việt Nam - Qatar thì ngồi xem hết từ đầu đến cuối".

Chỉ có một mình do trường mới mở cho sinh viên quốc tế, không nhiều người Việt Nam học, Minh giãi bày: "Thực ra ở thành phố bên cạnh thì cũng đông lắm, em đang nghĩ có khi làm quả vé tàu qua đấy xem với chúng nó cho vui".

"Lỡ vào tận cùng rồi, sợ gì mà không bước nốt?"

"Ôi cảm xúc quá ấy chứ, bị dẫn 2-1 tưởng các em buông xuôi, ai ngờ Quang Hải sút quả thần sầu thế", Hải Nam vẫn còn dư âm chiến thắng trận bán kết. Hôm đó nam nhân viên ngân hàng BNP Paribas bật stream trên điện thoại theo dõi ngay trong giờ làm việc.

"Mình còn khoe với sếp với đồng nghiệp, chúng nó cũng khen là đẹp quá mà", anh kể. "Thế là hôm sau mình khao cả phòng ăn sáng bánh viennoiserie".

Hải Nam khẳng định chắc nịch Việt Nam sẽ "ăn" Uzbekistan và đã chuẩn bị sẵn sàng để "được" khao các đồng nghiệp bữa nữa.

Nguoi Viet 4 phuong huong ve U23: 'Nong the nay thi vo nhiet ke' hinh anh 3

Anh còn cho biết mình ấn tượng nhất với Quang Hải, nhân tố mới có chân trái cực khéo, kỹ thuật và tư duy chiến thuật như chuyền, chạy chỗ đều tốt. "Nếu như những cầu thủ khác như Xuân Trường, thủ môn Tiến Dũng, Công Phượng, Văn Thanh đã nổi từ trước và vẫn rất hay, thì Quang Hải thật sự mới mẻ và khiến người xem thích thú".Anh Long thì chia sẻ "Tất nhiên là hy vọng Việt Nam vô địch. Đã biết Uzbekistan hành hạ Hàn Quốc, nhưng không sao, Việt Nam từng qua nhiều ải khó như Úc, Syria, Iraq, Qatar nên thêm một Uzbekistan nữa cũng chơi luôn", anh hăng hái. "Dù sao U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ lâu rồi".

Đã chứng kiến nhiều thăng trầm của bóng đá Việt Nam từ hai chục năm nay, "nhiều lúc thất vọng muốn bỏ lơ", nhưng giờ anh Long lại tràn đầy hy vọng: "10 năm mới lại có một lần thế này, 1996, 2008 rồi 2018. Hy vọng lần tới sẽ không lâu như vậy nữa, vì có bài bản rồi".

Hồng Minh thì thận trọng hơn: "Kỳ vọng thì cũng không ai đánh thuế, nên là cứ mơ thôi. Còn nhỡ mà không vô địch thì cũng là thứ hai, cũng xịn rồi", Minh nói. "Nghe thì có vẻ tiêu cực nhưng em thích vị trí thứ hai hơn, vì thứ hai tức là còn có lý do để phấn đấu tiếp".

Vừa kẹp chiếc Iphone vào vai trả lời điện thoại vừa gõ máy tính, Thanh Huyền nêu ý kiến rằng thực tế đã vượt quá kỳ vọng, có "để đầu bay lên cao nữa cũng chẳng sao", "đã lỡ vào hẳn chung kết thì sợ gì không vô địch", nhưng cô cũng lo những ồn ào từ thành công có thể ảnh hưởng đến các cầu thủ.

"Em chỉ mong các bạn giữ bình tĩnh và bản lĩnh như những trận trước đã thể hiện, có một đội trưởng như Xuân Trường em tin là các bạn làm được", Huyền nói. "Tối nay chắc phải soạn mấy nồi xoong chảo ít sử dụng định bán thanh lý để chung kết mang ra dùng, hôm trước không chuẩn bị kỹ, cổ vũ căng quá nên các bạn em đập nát cả mấy hộp bánh thiếc đẹp lúc nào không hay", cô cười khúc khích.

Nguồn: Zing News - Hoa Hạ

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.