"Trong nền kinh tế toàn cầu, các nhà sản xuất đang ngày càng sử dụng nhiều các chiến lược tự động hóa trong nhà máy của họ để đạt được lợi thế cạnh tranh” – Enrico Krog Iversen, Giám đốc điều hành, Universal Robots nói.
Làm thế nào để luôn tiến lên phía trước và cạnh tranh với các nhà sản xuất từ các nước khác? Đó là câu hỏi hóc búa của các nhà sản xuất trong nền kinh tế châu Á và khu vực Đông Nam Á. Điều này càng quan trọng hơn bởi sự cần thiết của việc phải duy trì các tiêu chuẩn cao, không có sai sót và quản lý chi phí nhân lực tăng cao.
Đây là lúc mà tự động hóa bước vào. Robot không chỉ phá vỡ sự đơn điệu của một dây chuyền sản xuất và hạn chế rủi ro tay nghề, nhân viên cũng có thể được điều chuyển làm các công việc khác mà chuyên môn của họ có thể được sử dụng tốt hơn.
Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng khi triển khai trong quá trình sản xuất, robot nâng cao hiệu quả, tối đa hóa năng suất và góp phần tạo ra một môi trường làm việc an toàn hơn.
Quản lý chất lượng
Robot với biên độ lỗi thấp đảm bảo cải thiện việc kiểm soát chất lượng và cung cấp cho các nhà sản xuất sự tự tin cần thiết để tập trung vào đổi mới và nâng cao khả năng cạnh tranh. Ví dụ: một robot mà hoạt động trong một biên độ lỗi +/- 0.1mm giảm đáng kể thời gian người lao động tiêu tốn cho việc kiểm tra chất lượng. Nó cũng ngăn ngừa lãng phí các nguồn tài nguyên trong việc sửa chữa các sai số.
Tương tự như vậy, độ chính xác ổn định khi làm việc của robot góp phần loại bỏ sai sót từ nhân viên và quan trọng hơn là tai nạn lao động. Như vậy, robot xử lý các công việc mang tính chính xác cao, hoặc làm giảm sai sót, loại bỏ tai nạn lao động và tăng tính ổn định về chất lượng. Điều cấp bách là khả năng đánh giá và nắm bắt công nghệ của nhân viên để nhận thấy đầy đủ các lợi ích của robot
Hiệu quả hoạt động và lãi
Robot dễ dàng lập trình và triển khai là một lợi thế cạnh tranh trong môi trường có nhịp độ sản xuất cao ngày nay, các sản phẩm phải mang lại được hiệu quả về chi phí. Bởi không cần có một chuyên gia công nghệ để thiết lập và cài đặt các robot sản xuất có nghĩa là các công ty sẽ đỡ tốn thời gian triển khai, tăng tốc năng suất và tối đa hóa đầu tư. Hơn nữa, các nhà sản xuất tiết kiệm không gian cần thiết cho các robot, một lần nữa tiết kiệm tiền cho chi phí bất động sản có giá trị.
Nhận thức chung là tất cả các robot thì to lớn, nặng nề và phức tạp. Không nhất thiết như vậy với trường hợp ra đời của robot di động và nhỏ gọn hơn, khi triển khai chiến lược, công nghệ này có thể mang lại một tác động lớn đến nhà sản xuất. Robot nhỏ có thể tận dụng tối đa khoảng không gian hiện có, do đó tăng tính khả thi của việc triển khai.
Các robot nhẹ có thể dễ dàng gắn trên tường hoặc di chuyển từ nơi này đến nơi khác, tăng độ linh hoạt cho quá trình sản xuất. Đây là một lợi thế khi các nhà sản xuất cần phải mở rộng, di chuyển hoặc phát triển sản xuất kinh doanh.
Kinh tế an toàn
Công nghệ robot đã phát triển cùng với sự phát triển và cải thiện sự hiểu biết về môi trường sản xuất hiện đại. Các nghiên cứu môi trường sản xuất và tiến bộ trong công nghệ robot đã tạo ra các môi trường ngày nay nơi nhân viên và robots cùng làm việc mang lại lợi nhuận và hiệu quả cao.
Tính năng an toàn, bao gồm các bộ cảm biến để phát hiện một lực tác động hoặc chướng ngại trong khu vực robot hoạt động, đảm bảo rằng các robot hoạt động một cách an toàn và hiệu quả mà không gây hại cho con người. Làm công việc đơn điệu và trong nhiều trường hợp, các công việc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nặng nhọc, robot làm tăng năng suất lực lượng lao động sản xuất
Thay vì tập trung vào mua robot giá rẻ, suy nghĩ thay vì giá trị đồng tiền là quan trọng đối với tăng trưởng kinh doanh trên đường trường, dịch vụ sau bán hàng, hỗ trợ sản phẩm và các chương trình đào tạo đôi khi góp phần vào toàn bộ chi phí tổng thể của việc sở hữu các robot. Trong ý nghĩa đó, trả tiền trước nhiều hơn có thể tránh bất kỳ chi phí ẩn nào đó sau này.
Trong một thế giới mà sự hài lòng của khách hàng là tối quan trọng, duy trì tính chính xác ổn định là chìa khóa để thành công và tăng trưởng. Trong khi các chủ doanh nghiệp xem đầu tư công nghệ trong thời gian trước mắt hay ngắn hạn, một cái nhìn sâu hơn sẽ thấy họ nhận ra giá trị và thu hồi vốn, thường là từ 12 đến 15 tháng.
Kết luận
Tốc độ mà một sản phẩm đi ra thị trường là một mối quan tâm chính của nhà sản xuất. Có thể vừa sử dụng con người và công nghệ cùng lúc và hiệu quả là chìa khóa để thành công. Chủ doanh nghiệp do đó phải ý thức được chính xác những gì họ cần để mua và triển khai một robot phù hợp nhất đối với hoạt động của mình.
Enrico Krog Iversen – Giám đốc điều hành Universal Robots kết luận: “Những ý tưởng trình bày ở đây cung cấp một cách nhìn khác đối với việc triển khai các robot mang lại những lợi ích mà không có các khó khăn về kỹ thuật và tài chính đi kèm.”
Nguồn: technologymag.net