EVD_SERVICE: DỰ ÁN SỬA CHỮA XE NÂNG TỔNG ĐOẠN CHO NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU

EVD_SERVICE: DỰ ÁN SỬA CHỮA XE NÂNG TỔNG ĐOẠN CHO NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 26-03-2020 | 0 bình luận

Xe nâng tổng đoạn được ứng dụng sử dụng trong các nhà máy đóng tàu, giúp đỡ đơn giản hoá quy trình sản xuất từng phần và lắp ráp, rút ngắn thời gian hoàn thành thành phẩm tại các nhà máy này. Thiết bị này được quan tâm đầu tư chi phí ban đầu khá lớn do đòi hỏi công nghệ vận hành bằng phần mềm công nghệ cao, tuy nhiên thời gian sử dụng cũng rất dài, là phương pháp tối ưu chi phí sản xuất và nâng cao trình độ công nghệ sản xuất trong dài hạn. 

Tuy nhiên, do là thiết bị ứng dụng công nghệ cao vận hành, lại có khả năng thực hiện tối ưu tất cả các thao tác di chuyển, chuyên chở tổng đoạn trọng lượng đến 5 tấn, nên khi xảy ra trục trặc dẫn đến thiết bị không thể vận hành bình thường, chi phí điều tra, khảo sát lỗi, sửa chữa, bảo hành là rất lớn.

Với nền tảng trình độ kỹ thuật được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm chinh chiến thực tế, đội ngũ EVD_SERVICE đã tiếp nhận dự án sửa chữa xe nâng tổng đoạn tại nhà máy đóng tàu Damen với các điểm đáng chú ý sau:

  • Nghiên cứu lỗi, bóc tách lỗi từng phần, đưa phương án sửa chữa đạt hiệu quả lâu dài nhất.
  • Thiết lập được bộ giải pháp sửa chữa, bảo hành toàn diện cho thiết bị.

  • Ban đầu, EVD_SERVICE tiếp nhận yêu cầu sửa chữa phần mềm và hệ thống điện cho xe nâng, là phần đòi hỏi công nghệ lập trình phần mềm kỹ thuật và kỹ thuật sửa chữa điện tử - Vốn là chuyên môn sửa chữa của EVD
  • Sau khi phần mềm được sửa chữa và hoạt động bình thường, vấn đề lại phát sinh ở bộ phận điều khiển khiến thiết bị chưa thể vận hành. Dựa trên kết quả sửa chữa giai đoạn trước được phía Damen đánh giá cao, EVD_SERVICE tiếp tục tiếp nhận sửa chữa bộ phận điều khiển cho xe nâng này theo đề nghị của Damen.

Dự án sửa chữa EVD_SERVICE tiếp nhận theo đơn đặt hàng của đối tác vốn là sửa chữa từng phần riêng lẻ, tuy nhiên, với tinh thần làm việc và nghiên cứu nghiêm túc, trước khi đưa ra phương án sửa chữa, đội ngũ kỹ sư của EVD luôn tiến hành khảo sát, đánh giá và bóc tách lỗi kỹ thuật từng phần rất kỹ lưỡng, tìm hiểu rất kỹ mối quan hệ của các phần trong vận hành thiết bị, do đó khi nhận được đề nghị tiếp tục hỗ trợ sửa chữa cho các phần khác, EVD_SERVICE luôn sẵn sàng và tự tin thực hiện thành công.

Đặc biệt, với quy trình sửa chữa được xây dựng chuyên nghiệp theo từng giai đoạn của dự án, trình độ kỹ sư được đánh giá cao, thì chi phí dự án cũng rất đáng được chú ý, khi so sánh với việc gửi yêu cầu hỗ trợ sửa chữa ra nước ngoài, thì chi phí và thời gian dự án đều tối ưu hơn, chỉ bằng khoảng từ 50% so với phương án sửa chữa khác.

Một vài chi tiết sửa chữa được thực hiện trong toàn bộ dự án đáng chú ý:

  • Encoder Canopen - cảm biến góc xoay truyền thông chuẩn CAN: với xe nâng thì đây là phần tối quan trọng.
  • CPU Didsy -  Bộ xử lý cho xe nâng, liên quan đến phần mềm vận hành.
  • PDM360 - Bộ màn hình điều khiển

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận