Bãi tập kết 20 ha các đoàn tàu với trung tâm điều hành, xưởng bảo trì sửa chữa của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang gấp rút được hoàn thiện.
Khu depot rộng gần 20 ha, nơi tập kết các đoàn tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, nằm giữa cánh đồng thuộc Phú Lương (Hà Đông). Đi từ ngã ba Ba La về phía quốc lộ 21B chỉ dưới 2 km, nằm bên tay trái.
Dự án đã đạt trên 95% khối lượng xây lắp. Tuy nhiên, 5% còn lại phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị lắp đặt.
Toàn khu depot bao gồm bãi tập kết tàu, bãi thử tàu, trung tâm điều hành, xưởng bảo trì sửa chữa, vệ sinh, trạm điện...
Trong ảnh là xưởng bảo dưỡng, sửa chữa toa tàu.
Tại buổi làm việc của Bộ GTVT với UBND Hà Nội ngày 6/4 vừa qua, ông Vũ Hồng Phương, Phó ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), đã báo cáo về tiến độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Theo ông Phương, phần xây dựng chỉ còn lại 4% khối lượng dự án chưa thi công. Hiện 90% lượng thiết bị liên quan đến dự án đã được mua chuyển về Việt Nam, 76% lượng thiết bị đã được lắp đặt.
Các công nhân điện đang hoàn thành hệ thống
Theo công bố của các đơn vị thực hiện dự án, đường sắt trên cao này có thiết kế hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến như trụ cầu đúc hẫng lớn...
... đường ray không ballast, ray tiếp xúc kiểu nhận điện bên dưới…
Các kỹ sư, công nhân lắp đặt, kiểm tra hệ thống điện, tín hiệu tại trạm điện ở khu depot.
Dự kiến vào tháng 10, tuyến đường được vận hành chạy thử tàu trong khoảng 3-6 tháng trước khi đưa vào khai thác chính thức.
Nguồn: Zing