Bãi tập kết rộng mênh mông của tàu đường sắt trên cao

Bãi tập kết rộng mênh mông của tàu đường sắt trên cao

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 11-04-2018 | 0 bình luận

Bãi tập kết 20 ha các đoàn tàu với trung tâm điều hành, xưởng bảo trì sửa chữa của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đang gấp rút được hoàn thiện.

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 1

Khu depot rộng gần 20 ha, nơi tập kết các đoàn tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, nằm giữa cánh đồng thuộc Phú Lương (Hà Đông). Đi từ ngã ba Ba La về phía quốc lộ 21B chỉ dưới 2 km, nằm bên tay trái.

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 2

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 3

Dự án đã đạt trên 95% khối lượng xây lắp. Tuy nhiên, 5% còn lại phụ thuộc rất nhiều vào thiết bị lắp đặt.

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 4

Toàn khu depot bao gồm bãi tập kết tàu, bãi thử tàu, trung tâm điều hành, xưởng bảo trì sửa chữa, vệ sinh, trạm điện...

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 5

Trong ảnh là xưởng bảo dưỡng, sửa chữa toa tàu.

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 6

Tại buổi làm việc của Bộ GTVT với UBND Hà Nội ngày 6/4 vừa qua, ông Vũ Hồng Phương, Phó ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), đã báo cáo về tiến độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 7

Theo ông Phương, phần xây dựng chỉ còn lại 4% khối lượng dự án chưa thi công. Hiện 90% lượng thiết bị liên quan đến dự án đã được mua chuyển về Việt Nam, 76% lượng thiết bị đã được lắp đặt.

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 8

Các công nhân điện đang hoàn thành hệ thống

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 9

Theo công bố của các đơn vị thực hiện dự án, đường sắt trên cao này có thiết kế hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến như trụ cầu đúc hẫng lớn...

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 10

... đường ray không ballast, ray tiếp xúc kiểu nhận điện bên dưới…

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 11

Các kỹ sư, công nhân lắp đặt, kiểm tra hệ thống điện, tín hiệu tại trạm điện ở khu depot.

Bai tap ket rong menh mong cua tau duong sat tren cao hinh anh 12

Dự kiến vào tháng 10, tuyến đường được vận hành chạy thử tàu trong khoảng 3-6 tháng trước khi đưa vào khai thác chính thức.

Nguồn: Zing

Cũ hơn Mới hơn