Bên trong ngôi trường phát triển robot sát thủ ở Hàn Quốc

Bên trong ngôi trường phát triển robot sát thủ ở Hàn Quốc

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 09-04-2018 | 0 bình luận

Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc, trường vừa tuyên bố xây dựng phòng thí nghiệm vũ khí A.I và robot sát thủ, nằm trong danh sách 10 đại học tốt nhất châu Á.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 1

Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) thành lập năm 1971 tại Daedeok Innopolis, Daejeon, Hàn Quốc. Đây là trường chuyên sâu về khoa học và kỹ thuật đầu tiên ở nước này.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 2

KAIST cũng thường xếp thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng trong nước, khu vực và quốc tế. Năm 2018, trường đứng thứ 4 châu Á do QS bình chọn, thường xuyên lọt top 50 trường tốt nhất thế giới về khoa học máy tính.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 3

Hiện tại, đây là nơi học tập của hơn 10.200 sinh viên chính quy, đồng thời thu hút khoảng 1.140 giảng viên, nhà nghiên cứu.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 4

KAIST tuyển sinh dựa trên điểm trung bình học tập THPT, điểm các khóa học Toán, Khoa học, thư giới thiệu từ giáo viên, kế hoạch học tập, bài luận bày tỏ quan điểm cá nhân cùng một số dữ liệu khác giúp đánh giá trình độ cũng như tiềm năng của học sinh.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 5

Đây là trường đầu tiên ở Hàn Quốc không tuyển sinh dựa trên kết quả thi đại học. Tỷ lệ trúng tuyển của trường ở mức dưới 15% đối với sinh viên trong nước và khoảng 13% đối với sinh viên quốc tế.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 6

Trường đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Theo JoongAng Daily National Rankings, hơn 80% khóa học tại KAIST được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 7

Trường có hai khuôn viên ở Daejeon và một khuôn viên ở Seoul. Phần lớn hoạt động nghiên cứu, giảng dạy được tiến hành tại khuôn viên chính ở Daejeon. Khu này bao gồm 29 ký túc xá dành cho nhân viên cùng khu giảng dạy, nhà ăn, thư viện, trung tâm nghiên cứu.

Thư viện chính của trường là tòa nhà 5 tầng. Sách báo, tài liệu trong này được phân loại tương tự như thư viện Quốc hội Mỹ. Đây là nguồn cung quan trọng cho hoạt động học tập, giảng dạy và nghiên cứu tại KAIST.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 8

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 9

Về nghiên cứu, KAIST được chia làm 7 viện, bao gồm Sinh học, Khoa học công nghệ, Thiết kế hệ thống phức hợp, Kỹ thuật giải trí, Công nghệ Nano, Năng lượng - Kinh tế, Hệ thống và không gian Đô thị.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 10

Mỗi viện vận hành như một trung tâm nghiên cứu độc lập. Đến nay, các viện này sở hữu khoảng 2.700 bằng sáng chế trong nước và hơn 720 bằng sáng chế quốc tế.

Ben trong ngoi truong phat trien robot sat thu o Han Quoc hinh anh 11

Đây là nơi đào tạo những kỹ sư hàng đầu Hàn Quốc. Gần đây, Korea Times đưa tin KAIST phát triển vũ khí A.I và robot sát thủ khiến giới khoa học lo ngại.

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.