iPhone mới có 2 SIM, 1 cái là eSIM vậy eSIM là gì?

iPhone mới có 2 SIM, 1 cái là eSIM vậy eSIM là gì?

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 13-09-2018 | 0 bình luận
Chi tiết về eSIM và tầm quan trọng của việc loại bỏ hoàn toàn SIM vật lý.
Thời điểm hiện tại, ta có hai thiết bị đại trà sử dụng eSIM là Apple Watch Series 3 và Pixel 2. Vừa mới đây, Apple công bố chiếc iPhone XS và XS Max cũng sử dụng công nghệ eSIM. Thuật ngữ eSIM xuất hiện ngày một nhiều, khác hẳn với thời điểm lần đầu tiên nó xuất hiện kèm theo chiếc smartwatch Samsung Gear S2. Chắc chắn bạn có thắc mắc eSIM là gì, và đây sẽ là lời giải thích cho bạn.

iPhone mới có 2 SIM, 1 cái là eSIM vậy eSIM là gì? - Ảnh 1.

Khái niệm cơ bản trước: eSIM là gì?

eSIM là một SIM điện tử, sẽ thay thế cho chiếc SIM nhỏ bằng nhựa mà bạn đang sử dụng kèm với các thiết bị di động hiện tại. Khác với công nghệ iSIM là ARM công bố cách đây không lâu nhé! iSIM sẽ liên quan tới cảm biến Internet Vạn Vật – Internet of Things và hiện chưa phải là công nghệ đại trà.

Lợi ích "dễ thấy" nhất của eSIM sẽ là nó vô cùng nhỏ. Nó chỉ bằng một phần của nanoSIM mà các bạn đều biết, nanoSIM tí hon nhường nào. Đây chính là điểm khiến cho eSIM thích hợp với smartwatch, những thiết bị vốn nhỏ gọn, không có chỗ chứa một cái thẻ SIM. Mà đó cũng chính là bản chất tiến hóa của công nghệ: mọi thứ càng ngày càng nhỏ lại, tinh vi hơn.

iPhone mới có 2 SIM, 1 cái là eSIM vậy eSIM là gì? - Ảnh 2.

Bạn không thể tháo được eSIM, bản thân nó sẽ là một phần của thiết bị. Không tháo được, đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ không có khe hở để bụi/nước/tạp chất len lỏi vào bên trong phần cứng. Việc chuyển nhà mạng sẽ được thực hiện qua phần mềm hết, và khi eSIM trở thành một phần mặc định của thiết bị di động, cơ sở hạ tầng của nhà mạng sẽ trở nên gọn nhẹ, linh hoạt hơn nhiều.

Xét về tương lai sau này của eSIM

eSIM sẽ không chỉ nằm trên cổ tay bạn, GSMA – đơn vị đại diện cho các nhà mạng toàn cầu muốn biến eSIM thành quy chuẩn mới. Bên cạnh Samsung và Apple, một loạt nhà mạng nổi tiếng thế giới tuyên bố sẽ tham gia vào làn sóng eSIM. Dữ liệu mạng hiện có trên SIM truyền thống sẽ được đưa sang thiết bị sử dụng eSIM mới, có lẽ sẽ phải mất chút công sức thực hiện trong giai đoạn thử nghiệm đầu và chút thời gian để quen được với nhịp công nghệ mới.

iPhone mới có 2 SIM, 1 cái là eSIM vậy eSIM là gì? - Ảnh 3.

Một điểm mạnh đáng nói khác: khi bạn di chuyển sang nước khác, bạn sẽ không cần phải mua SIM nội địa để lắp máy nữa, nhà mạng địa phương sẽ có những phương thức chuyển tạm thời trong thời gian bạn công tác/du lịch.

Trong hệ sinh thái nhà mạng – thiết bị - SIM hiện tại, mỗi một máy lại dùng một kích cỡ SIM khác nhau. Khi quy về một mối, bỏ qua SIM vật lý là thiết bị trung gian phải có để kết nối điện thoại với nhà mạng, thay bằng một SIM siêu nhỏ nằm ngay bên trong thiết bị, mọi thứ sẽ tiện lợi hơn nhiều.

SIM nhỏ hơn tất sẽ khiến smartphone gọn hơn


iPhone mới có 2 SIM, 1 cái là eSIM vậy eSIM là gì? - Ảnh 4.

Linh kiện điện tử càng nhỏ, càng tinh vi thì thiết bị sẽ càng hiện đại. Càng thêm nhiều linh kiện điện tử, thiết bị sẽ đi được xa hơn nữa. Chắc hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của việc loại bỏ hoàn toàn thẻ SIM cồng kềnh.

Mà không chỉ vậy, bỏ được SIM vật lý sẽ là loại đi hẳn khe cắm SIM, khay đựng SIM và những linh kiện điện tử kết nối SIM với thiết bị nữa. Với không gian bỗng rộng hẳn ra, các nhà sản xuất điện thoại sẽ có thêm chỗ để thêm linh kiện, mở rộng sức mạnh vốn có, … Bất kì thứ gì có lợi cho thiết bị và hiển nhiên, lợi cho khách hàng chúng ta.

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.