Nếu muốn sở hữu 1 robot hình người y như thật, bạn nhất định không thể bỏ qua công ty này

Nếu muốn sở hữu 1 robot hình người y như thật, bạn nhất định không thể bỏ qua công ty này

Tác giá: EVD Thiết Bị | Ngày: 31-05-2018 | 0 bình luận

Công ty Engineering Arts tại thị trấn ven biển Cornish của Vương quốc Anh đang xây lắp những robot linh hoạt chẳng khác gì người thật, thậm chí có thể nhảy múa, nói chuyện bằng nhiều thứ tiếng với người đi đường ở London.

Các mọt phim truyền hình Mỹ chắc chẳng còn xa lạ với cái tên Westworld - series phim mô tả cuộc chiến dữ dội giữa robot và con người. Trong phim khán giả không khỏi ngạc nhiên bởi những con robot có ngoại hình giống con người tới 99%. 

Ngỡ tưởng chỉ có trong phim viễn tưởng, vậy mà thực tế lại có một "lò sáng chế" những con robot hình người y như vậy tại Vương quốcAnh.  

Lò sản xuát ấy chính là công ty Engineering Arts, chuyên xây dựng những robot linh hoạt chẳng khác gì người thật, thâm chí có thể nhảy múa, nói chuyện bằng nhiều thứ tiếng với chúng ta.  

Được thành lập vào năm 2004, Engineering Arts giờ đây là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất robot hình người. Với mức giá từ 9.500 - 59.000 bảng (khoảng 300 triệu đến 1,8 tỷ đồng), các robot cao cấp hình người được sử dụng phục vụ mục đích giải trí, khai thác thông tin, giáo dục và nghiên cứu.

Nếu muốn sở hữu 1 robot hình người y như thật, bạn nhất định không thể bỏ qua công ty này - Ảnh 1.

Công ty phát triển robot Engineering Arts của Anh sản xuất ra các robot hình người y hệt series phim truyền hình Westworld nổi tiếng

Công ty hiện đang cung cấp ba sản phẩm thương mại mang tên RoboThespian, SociBot và SociBot Mini.

Đứng đầu trong dòng sản phẩm thuộc nền tảng android chính là RoboThespian - robot đa ngôn ngữ cực kỳ linh hoạt, đã và đang được bán cũng như trưng bày trên toàn thế giới. 

Robot này thậm chí đã từng thuyết trình tại Ted Talk một cách thành công rực rỡ trong vòng hơn 15 phút.

Nếu muốn sở hữu 1 robot hình người y như thật, bạn nhất định không thể bỏ qua công ty này - Ảnh 2.

RoboThespian - robot có khả năng thuyết trình

Đối với SociBot và SociBot Mini, thì cơ hội để chúng ta nhìn thấy chúng sẽ nhiều hơn. Chúng có thể xuất hiện trong các trung tâm khoa học, công viên giải trí, hay thậm chí là một vài địa điểm có đông khách du lịch. 

Nếu muốn sở hữu 1 robot hình người y như thật, bạn nhất định không thể bỏ qua công ty này - Ảnh 3.

SociBot và SociBot Mini

Nhiều khảo sát thương mại hay học thuật cũng thường sử dụng hai loại robot này như nền tảng nghiên cứu và phát triển.

Đồng thời, công ty này cũng đang tìm hiểu và phát triển các robot mới khác. Ví dụ như dạng robot cơ chế sinh học Mesmer, được xây dựng trên khung phần mềm mở rộng và cảm biến từ cũng đang được phát triển.

Mesmer được xem là robot thông minh nhất trên thị trường. 

Nó có thể tương tác rất nhanh và đa dạng, khả năng di chuyển rất trơn tru, nhẹ nhàng như con người thực thụ.  

Được phát triển bằng cách sử dụng phần mềm hoạt hình ảo, các đặc điểm tính cách của Mesmer có thể tái hiện trung thực của con người thực tế với độ chính xác đến từng chân tơ kẽ tóc. 


Nếu muốn sở hữu 1 robot hình người y như thật, bạn nhất định không thể bỏ qua công ty này - Ảnh 4.

Một cái đầu của Mesmer robot chưa được đắp da

Tháng trước, công ty đã tạo ra robot có tên Fred - mô phỏng lại một diễn viên để quảng cáo bộ phim truyền hình đang nổi tiếng thế giới Westworld. 

Robot này đã từng gây náo loạn một góc London, vì nó giống người thật đến nỗi tất cả khách hàng trong một quán rượu đều phải hoảng sợ khi biết đó chỉ là một robot tự động được công ty sản xuất trong 12 tuần.

Nếu muốn sở hữu 1 robot hình người y như thật, bạn nhất định không thể bỏ qua công ty này - Ảnh 5.
Nếu muốn sở hữu 1 robot hình người y như thật, bạn nhất định không thể bỏ qua công ty này - Ảnh 5.
Robot Fred - một Mesmer robot của Engineering Art

Fred được điều khiển bởi hệ thống telepresence của công ty Engineered Arts, sử dụng các cảm biến, máy ảnh và micro sẵn có để theo dõi cách mọi người tương tác với máy.

Cũ hơn Mới hơn